Vietnam Airlines "bắt tay" với VNPAY triển khai hình thức thanh toán mua vé qua QR Code

Ngày 28/6/2018, phương thức thanh toán bằng QR Code chính thức được triển khai trên trang đặt vé trực tuyến và hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc. Sự kiện đánh dấu việc hệ sinh thái của VNPAY-QR ngày một hoàn thiện mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. 

Theo đó, tính năng thanh toán bằng QR Pay sẽ được triển khai và tích hợp trên trang đặt vé trực tuyến: https://www.vietnamairlines.com/ cũng như các hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc. Với phương thức thanh toán này, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng quét mã QR được tích hợp trong các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thực hiện thanh toán mua vé.

Tính năng thanh toán QR Pay sẽ được tích hợp trên trang đặt vé trực tuyến: https://www.vietnamairlines.com/​

Sau khi đặt vé máy bay trực tuyến, tại mục Thanh toán, “QR Pay” sẽ là một trong số các phương thức thanh toán được bổ sung để khách hàng lựa chọn. Hoặc nếu mua vé máy bay tại hệ thống phòng vé, khách hàng cũng có thể dễ dàng triển khai thanh toán bằng cách quét mã QR code được đặt trên các quầy giao dịch.   

Nếu như các hình thức thanh toán thông thường dễ khiến khách hàng ngần ngại khi phải điền thông tin thẻ, tài khoản hoặc phải mang theo nhiều tiền mặt tới quầy. Với QR Pay, khách hàng chỉ gói gọn trong vài bước: đăng nhập ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại, quét mã QR và xác thực giao dịch bằng OTP, vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, đều này đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối khi thanh toán

Thanh toán mua vé bằng cách quét mã QR tại hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc 

"Sử dụng tính năng quét QR trong các ứng dụng của ngân hàng để thực hiện thanh toán"

Tại Việt Nam, tính cho tới thời điểm hiện tại, VNPAYQR là cổng thanh toán đầu tiên và duy nhất cung cấp thêm phương thức thanh toán bằng mã QR. Với ưu điểm thanh toán nhanh, tiện lợi thông qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng, QR Pay đang dần trở thành phương thức thanh toán di động phổ biến được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tin dùng.

Hiện đã có tới 12 hãng taxi, xe khách với số lượng xe lên tới hơn 4.000 xe đã tích hợp thanh toán QR Pay và hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán dành cho ngành hàng mua sắm, ẩm thực.  Đến nay, QR Pay đã có sẵn trên ứng dụng di động của hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, ABBANK, SCB, NCB, IVB, MartimeBank, SHB, VIB … với hơn 8 triệu người dùng.