SMS Banking


SMS Banking là gói tiện ích cho phép khách hàng truy vấn thông tin tài chính ngân hàng qua điện thoại di động bằng cách gửi tin nhắn theo mẫu quy định tới tổng đài 8149.

Các tiện ích của dịch vụ: 

1. Vấn tin số dư tài khoản

2. Sao kê 05 giao dịch gần nhất

3. Tự động nhận thông báo biến động số dư tài khoản

4. Chuyển khoản bằng tin nhắn

5. Các dịch vụ thanh toán: Nạp tiền điện thoại di động - VnTopup, Thanh toán hóa đơn.

6. Tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng, thông tin trợ giúp

Tổng đài 8149 của VNPAY được đánh giá là một trong những tổng đài chất lượng nhất tại Việt Nam với khách hàng đang sử dụng là các Ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam như: Agribank, VietinBank, BIDV, Sacombank, Eximbank, DongA Bank, VPBank, OceanBank, LienVietPostBank, BaoVietBank, VietABank, Nam A Bank, IndovinaBank...

Các ưu điểm nổi bật của tổng đài 8149 cho dịch vụ Ngân hàng:

  • Là tổng đài dùng riêng cho các dịch vụ Ngân hàng từ năm 2007.
  • Chất lượng cao, tốc độ nhanh và ổn định. Tốc độ trung bình đạt 100 -> 150 SMS/giây.
  • VNPAY đã triển khai các đường truyền tốc độ cao tới các nhà mạng và có các đường dự phòng để đảm bảo dịch vụ thông suốt.
  • Kết nối được toàn bộ các mạng viễn thông tại Việt Nam: MobiFone, Vietnamobile, Viettel, VinaPhone, Gtel Mobile. Do VNPAY kết nối trực tiếp tới các tổng đài SMSC của các hãng viễn thông nên chất lượng tin nhắn rất tốt đảm bảo các yêu cầu khắt khe đối với các giao dịch tài chính của ngân hàng. Ngân hàng chỉ cần kết nối tới VNPAY là có thể kết nối tới tất cả các mạng viễn thông đang cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.
  • Có hỗ trợ gửi tin SMS kèm theo tên thương hiệu của Ngân hàng và không thu phí đặt tên thương hiệu.
  • Vận hành 24/7, theo dõi thường xuyên dịch vụ và kịp thời phát hiện sự cố để thông báo cho đối tác.
  • Đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp qua tổng đài 1900 55 55 77, phối hợp chặt chẽ với ccán bộ của Ngân hàng và Viễn thông để kịp thời giải quyết các khiếu nại của khách hàng về dịch vụ SMS.
  • VNPAY hỗ trợ ngân hàng xem báo cáo trực tuyến về việc thống kê các tin nhắn trên từng mạng viễn thông và biểu đồ phân tích theo dõi các tin nhắn đi và đến của Ngân hàng theo thời gian thực. Ngân hàng có thể kiểm tra tin nhắn nhận được từ khách hàng hay tin nhắn gửi cho khách hàng tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Hệ thống hạ tầng được đầu tư và triển khai với các thiết bị và máy chủ cấu hình cao nhất. Hệ thống được đặt tại DataCenter của VNPAY tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nên đáp ứng được yêu cầu an toàn và bảo mật cao nhất.
  • Chi phí cho dịch vụ tin nhắn hợp lý, phù hợp với yêu cầu chất lượng dịch vụ cao và chuyên biệt của Ngân hàng.