Mai Linh Group hợp tác VNPAY triển khai thanh toán qua mã VNPAY-QR

Hà Nội, ngày 7/3/2019 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Taxi Mai Linh) vừa ký kết hợp tác chính thức với Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) về việc triển khai giải pháp thanh toán qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Với hợp tác này, khách hàng sử dụng dịch vụ Taxi Mai Linh sẽ có thêm một hình thức thanh toán nhanh chóng, thuận tiện, an toàn hơn bằng cách dùng tính năng QR Pay trên ứng dụng ngân hàng quét mã VNPAY-QR để thanh toán mà không cần sử dụng tới thẻ ngân hàng hay tiền mặt.

 

Hợp tác là cột mốc đánh dấu việc Mai Linh Group – thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải và VNPAY – đơn vị đi đầu trong phát triển thanh toán di động tại Việt Nam cùng phối hợp đem tới những trải nghiệm dịch vụ vận tải và thanh toán tối ưu nhất. Từ đó, từng bước định hình cuộc sống thông minh cho người Việt trong dòng chảy của công nghệ hiện đại ngày nay.

 

Ông Lê Tánh – Tổng giám đốc VNPAY (bên phải) và ông …. Đại diện Mai Linh Group (bên trái) tham gia ký kết hợp tác chính thức.

 

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng có trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay, quét mã VNPAY-QR được cung cấp bởi tài xế, xác thực giao dịch bằng mật khẩu (hoặc bằng vân tay, nhân diện khuôn mặt) là quá trình thanh toán hoàn tất. Với VNPAY-QR, từ nay, việc trả tiền cước khi đi xe taxi được gói gọn trong 1 phút với một vài thao tác trên điện thoại di động, đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với các hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ ngân hàng.

Ưu điểm nổi bật của hình thức thanh toán này là khách hàng không cần tải thêm ứng dụng mới, tính năng quét mã QR Pay đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng di động của các ngân hàng. Đồng thời, số tiền giao dịch sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản, khách hàng hoàn toàn làm chủ được quá trình thanh toán, yếu tố này vừa đảm bảo được tính thuận tiện, đồng thời tối ưu được tính an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng.

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại đã có 19 ngân hàng, 4 tổ chức thẻ quốc tế triển khai giải pháp QR Pay, trong số đó có thể kể tới hầu hết các ngân hàng, tổ chức thẻ lớn như BIDV, Vietcombank, Agribank, VietinBank, VPBank, MSB, TPBank, VIB, MB, SCB, Visa, MasterCard, UnionPay, JCB…


 

Mã VNPAY-QR sẽ được hiển thị trên màn hình ứng dụng của tài xế

 

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Ngành vận tải hành khách đang liên tục phát triển và đòi hỏi các hãng taxi phải luôn đổi mới, nắm bắt công nghệ để duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường. Việc bổ sung thêm một giải pháp thanh toán tiện lợi như VNPAY-QR sẽ giúp Mai Linh hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn sở thích di chuyển và nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng hiện nay.”

Taxi Mai Linh với hơn 16,000 đầu phương tiện, trải rộng tại 63 tỉnh thành, việc kết nối thanh toán qua mã VNPAY-QR sẽ giúp khách hàng trên cả nước thêm cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận tải kết hợp thanh toán tiện lợi và thông minh.

Ông Lê Tánh, tổng giám đốc VNPAY chia sẻ: “Việc taxi Mai Linh kết nối thanh toán VNPAY-QR sẽ mở rộng thêm trải nghiệm di chuyển, thanh toán đơn giản và hiện đại hơn cho khách hàng, không còn bị giới hạn bởi tiền mặt hay thẻ ngân hàng như hiện tại. Nhu cầu di chuyển là một trong những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, việc có thể thanh toán VNPAY-QR trong hoạt động tiêu dùng thường ngày như trả cước taxi sẽ giúp khách hàng sớm hình thành thói quen mới trong thanh toán. Chúng tôi tin rằng, hợp tác với Mai Linh sẽ là tạo bước đà quan trọng để chúng tôi tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái thanh toán di động ưu việt, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội Việt Nam không tiền mặt theo định hướng của chính phủ”

 

Thanh toán QR Code đã phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, VNPAY là đơn vị đi đầu trong phát triển hình thức thanh toán này. Sau hai năm phát triển, với nhiều ưu điểm vượt trội so với các hình thức thanh toán di động khác, VNPAY-QR đang lan tỏa tới nhiều lĩnh vực của cuộc sống, thu hút 19 ngân hàng, 4 tổ chức thẻ quốc tế và hơn 20.000 đơn vị kinh doanh tham gia, trong số đó có thể kể tới nhiều thương hiệu lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, FPT Telecom, Mobifone, chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Phong Vũ, chuỗi nhà hàng Redsun….