Trải nghiệm gian hàng ảo thanh toán bằng mã QR

 Tại Triển lãm thường niên uy tín nhất về công nghệ ngân hàng tại Việt Nam – Banking Vietnam 2017 khách hàng có cơ hội trải nghiệm Gian hàng ảo thanh toán bằng QR Code trên ứng dụng Mobile Banking. 
Tại Việt Nam hiện nay, có khoảng 5 triệu khách hàng sử dụng Mobile Banking và dự đoán đến 2020, con số này có thể lên tới 15 triệu người. Hình thức thanh toán qua mã QR ngày càng trở nên phổ biến và được đánh giá rất cao bởi tính tiện lợi vượt trội so với các hình thức thanh toán thông thường. Công nghệ này tận dụng tối đa hạ tầng viễn thông, ngân hàng sẵn có và ưu thế của thiết bị di động cá nhân nhằm mang lại một phương thức thanh toán mới an toàn, tiện lợi cho cả người bán và người mua.
 
 
Theo số liệu mới nhất Ngân hàng nhà nước công bố tại Triển lãm Banking Vietnam, quy mô vốn đầu tư cho công nghệ ngân hàng đang liên tục tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là tại khối các ngân hàng thương mại. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2011 – 2016, vốn đầu tư cho cho phát triển hạ tầng công nghệ ngân hàng của bốn ngân hàng thương mại là Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV lên tới 11 ngàn tỉ đồng. Giới chuyên môn nhận định việc ứng dụng công nghệ số giúp ngân hàng gia tăng 45% cơ hội lợi nhuận trong mảng bán lẻ.
 
Chính vì vậy, gian hàng ảo thanh toán bằng QR Code ngay trên ứng dụng Mobile Banking tại triển lãm mang đến một giải pháp tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời trong thanh toán, mở đường cho việc ứng dụng các công nghệ mới vào thương mại điện tử tại Việt Nam, thúc đẩy thanh toán di động bắt kịp xu hướng trên thế giới. Với chức năng thanh toán bằng mã QR ngay trên ứng dụng Mobile Banking, khách hàng chỉ cần dùng camera điện thoại quét mã QR tương ứng với sản phẩm trên các gian hàng ảo tích hợp mã QR để thực hiện việc thanh toán. Công nghệ này mang đến những lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp kinh doanh TMĐT, ngân hàng và khách hàng.
 
Đối với các đơn vị kinh doanh: Mở rộng kênh bán hàng bằng việc tích hợp tính năng thanh toán bằng QR lên website, fanpage, in trên bao bì sản phẩm, các tài liệu quảng cáo, điểm bán hàng, giúp hàng hoá của doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng hơn, biến các bề mặt quảng cáo thành các gian hàng thực thụ, giảm chi phí bán hàng. Nếu thích sản phẩm trên các gian hàng ảo này, ngay lập tức khách hàng có thể dùng điện thoại có cài ứng dụng Mobile Banking để Quét mã QR tương ứng với sản phẩm để thực hiện việc đặt hàng và thanh toán..
 
Đối với khách hàng: Thêm một kênh tiếp cận hàng hóa và mua hàng. Thêm một phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, không cần mang tiền mặt thẻ ngân hàng, chỉ cần một chiếc smartphone có cài ứng dụng là có thể mua sắm dễ dàng.
 
Đối với ngân hàng: Tăng thêm tiện ích cho khách hàng, gia tăng cơ hội lợi nhuận trong các sản phẩm bán lẻ của ngân hàng.