TPBank ra mắt tính năng QR Pay cho phép khách hàng thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR

Cùng với sự phát triển không ngừng của các dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm mang đến những tiện ích mới giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn hơn, mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã triển khai tích hợp dịch vụ QR Pay trên ứng dụng TPBank QuickPay. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng TPBank QuickPay để thanh toán bằng cách quét mã QR tại mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán do VNPAY thiết lập trên cả nước. 

TPBank QuickPay là một ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hay Android, cho phép thanh toán hay chuyển tiền cho nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua mã QR theo một cách thức hoàn toàn mới so với các ứng dụng đã có trên thị trường.

Để thanh toán, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, đăng nhập, quét mã QR và quét vân tay hoặc nhập mã cá nhân để xác nhận thanh toán. Tất cả chỉ trong vài giây mà không cần nhập quá nhiều thông tin như lâu nay người dùng vẫn phải làm trên các ứng dụng ngân hàng điện tử khác.

Mã QR mà TPBank QuickPay sử dụng tương thích với chuẩn quốc tế mà các Tổ chức thẻ quốc tế quy định, mã QR của các ngân hàng lớn và một số công ty Fintech đang cung cấp trên thị trường. Trong đó số đó phải kể tới mã VNPAY-QR do VNPAY thiết lập, được đánh giá là mã QR có hệ thống chấp nhận lớn nhất tại Việt Nam tính cho tới thời điểm hiện tại.  

Việc kết nối với hệ thống thanh toán QR Pay của VNPAY, đánh dấu nỗ lực gia tăng thêm các tiện ích tuyệt vời dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng TPBank QuickPay của TPbank. Khách hàng sẽ không còn lo lắng phải mang theo nhiều thẻ thanh toán, không còn lo lộ thông tin thẻ tại các điểm thanh toán… Mọi giao dịch thanh toán đều có thể thực hiện dễ dàng và an toàn tuyệt đối với QR Pay của TBbank QuickPay

Về phía VNPAY, khách hàng lại có thêm một lựa chọn để thanh toán qua phương thức quét mã QR, song hành cùng ứng dụng Mobile Banking của 12 ngân hàng tích hợp tính QR Pay.

Với nỗ lực mở rộng thị trường không ngừng của VNPAY, thanh toán bằng cách quét mã VNPAY –QR đang trở thành xu hướng thanh toán mới hiện nay, được các chủ doanh nghiệp và khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hiện tại, đã có tới 12 hãng taxi, xe khách với số lượng xe lên tới hơn 4.000 xe đã tích hợp thanh toán QR Pay và hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán dành cho ngành hàng mua sắm, ẩm thực, siêu thị, hàng không… và dự kiến sẽ tăng lên 50.000 điểm vào cuối năm 2018 này.

Tính tới tháng 7/2018, QR Pay đã được tích hợp trên ứng dụng di động của hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như: Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, ABBANK, SCB, NCB, IVB, MartimeBank, SHB, VIB, TPBank... với hơn 8 triệu người dùng. Cổng thanh toán tích hợp QR Pay là được coi là một giải pháp thanh toán mang tính đột phá hứa hẹn một khởi đầu cho sự bùng nổ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Để trải nghiệm phương thức thanh toán ưu việt của thời đại – QR Pay với TPBank QuickPay, quý khách hàng có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

-          Bước 1: Tải ứng dụng TPBank Quick Pay dành cho iOS  trên Apstore hoặc Android trebe Google Play

-          Bước 2: Sau khi cài đặt TPBank QuickPay xong, mở ứng dụng lên, rồi nhấn vào Đăng ký ngay. Sau đó, nhập số điện thoại vào, rồi tích chọn vào ô Tôi đồng ý điều kiện, điều khoản và nhấn Đăng ký.

-          Bước 3: Cửa sổ Đăng ký Quick Pay xuất hiện, nhập tên trên chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu, rồi nhập số CMND/HC và nhấn Đăng ký. Tiếp theo, tới bước Chụp hình chân dung, rồi nhấn Tiếp tục. Khi màn hình Edit Photo xuất hiện, kéo khung cắt lấy phần muốn lấy làm ảnh đại diện, rồi nhấn vào biểu tượng dấu check để hoàn tất.

-          Bước 3: Để thanh toán tại quầy giao dịch có mã VNPAY-QR các bạn chọn chức năng Trả tiền trong màn hình trang chủ của ứng dụng. Đưa mã QR vào trung tâm camera để quét. Sau đó, thông tin thanh toán sẽ xuất hiện, nhấn Tiếp tục và nhập mã OTP để hoàn tất thanh toán.

Thanh toán chỉ diễn ra trong vài giây. Chúc các bạn có những giờ phút vui vẻ với tính năng quét Qr Pay trong TPBank QuickPay