Tăng tiện ích QR Pay và Mua vé máy bay trên SHB Mobile

Ngày 19/ 03/ 2018, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) chính thức mở rộng hợp tác, cho ra mắt 2 tính năng hoàn toàn mới trên ứng dụng SHB Mobile là Thanh toán bằng mã QR (QR Pay) và Mua vé máy bay.

SHB Mobile là ứng dụng ngân hàng di động giúp khách hàng giao dịch với SHB mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị smartphone và máy tính bảng. Với SHB Mobile, khách hàng có thể chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, điện thoại, truy vấn thông tin tài khoản… và mới đây nhất là Mua vé máy bay và Thanh toán bằng mã QR (QR Pay). 


Khách hàng sử dụng tính năng QR Pay để mua sắm trên các trang thương mại điện tử

Theo đó, khi mua sắm tại 9000 nhà hàng, siêu thị, khách sạn, taxi và các trang thương mại điện tử đã kết nối với cổng thanh toán VNPAYQR, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng SHB Mobile, chọn QR Pay để quét mã QR, nhập số tiền thanh toán và xác nhận giao dịch là hoàn tất. 

Lợi ích lớn mà thanh toán bằng VNPAYQR mang lại cho người tiêu dùng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Việc thanh toán qua mã VNPAYQR đảm bảo tính nhanh chóng và an toàn nhờ hai lớp bảo mật, một là khi người dùng đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng SHB Mobile, hai là khi người dùng nhập mật khẩu OTP (do ngân hàng gửi về qua SMS) hoặc xác thực bằng vân tay để hoàn tất thanh toán.

Với Dịch vụ Mua vé máy bay, khách hàng có thể trực tiếp đặt mua và thanh toán vé máy bay nội địa của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar,... ngay trên ứng dụng SHB Mobile chỉ với các thao tác đơn giản.

Ngoài ra, SHB và VNPAY cũng đã kết nối thành công dịch vụ Cổng thanh toán, giúp khách hàng mua sắm và thanh toán dễ dàng trên các trang thương mại điện tử như Yes24, AeonEshop, ViettelStore, Pay VnExpress, Haravan,... thông qua tài khoản của ngân hàng SHB. Trong thời gian tới, VNPAY sẽ tiếp tục mở rộng kết nối Cổng thanh toán với nhiều trang thương mại điện tử lớn nhằm đem lại tiện ích hơn nữa cho các khách hàng SHB.

Với việc không ngừng gia tăng các tiện ích và dịch vụ, SHB và VNPAY mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng hiện đại, đơn giản và nhanh chóng.