Ra mắt Cổng thanh toán tích hợp mã QR đầu tiên tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) vừa cho ra mắt Cổng thanh toán VNPAYQR - Cổng thanh toán tích hợp mã QR đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hóa đơn trong vài giây.

Ra đời từ năm 2011, VNPAY là cổng thanh toán uy tín tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động. Công nghệ thanh toán bằng mã vạch ma trận QR code vừa được VNPAY giới thiệu, tận dụng tối đa hạ tầng ngân hàng sẵn có và ưu thế của thiết bị di động cá nhân nhằm mang lại một phương thức thanh toán mới an toàn, tiện lợi cho cả người bán và người mua.

Với giải pháp này, giờ đây, ngoài việc sử dụng thẻ/ tài khoản ngân hàng, khách hàng đã có thể sử dụng tính năng thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thực hiện nhanh giao dịch trên các website thương mại điện tử hoặc tại điểm bán hàng hóa, dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng VNPAYQR.

Quét mã VNPAYQR để thanh toán tại cửa hàng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hoá đơn tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi hoặc trên website thương mại điện tử trong vài giây. Không cần mang theo ví, hoặc thẻ tín dụng, không phải mất thời gian nhập các thông tin bắt buộc của thẻ hoặc tài khoản, khách hàng chỉ cần quét mã QR ứng với mỗi đơn hàng hoặc sản phẩm với thao tác nhanh gọn.

Cổng thanh toán VNPAYQR rất hữu ích trong ngành bán lẻ, nhất là đối với các đơn vị bán hàng truyền thống (nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thời trang, quán cà phê…), thời gian thanh toán trung bình cho một hóa đơn bằng cách quét mã VNPAYQR thường chỉ trong vài giây.

Đặc biệt, với công nghệ VNPAYQR, theo đơn vị cung cấp, nhà bán lẻ không cần mở cửa hàng tại tất cả tỉnh thành mà chỉ cần một nền tảng công nghệ chấp nhận thanh toán bằng mã QR là có thể phủ sóng khắp mọi mơi, mọi nơi để tiếp cận khách hàng.

Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của hình thức thanh toán này để bán hàng bằng nhiều phương thức khác nhau như: online trên website, mạng xã hội hay bằng tờ rơi, catalogue, quảng cáo trên báo, biển bảng ở khu vực công cộng nhà chờ xe bus, nhà ga, sân bay, bến tàu...

Không cần nhập thông tin thẻ, tài khoản, người dùng chỉ cần quét mã VNPAYQR trên Catalogue để thanh toán mọi hóa đơn sản phẩm, dịch vụ.

Với quy trình kết nối đơn giản, triển khai nhanh từ 3 đến 10 ngày và ứng dụng đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh, hiện tại đã có hàng nghìn đơn vị kinh doanh sử dụng giải pháp VNPAYQR; và dự đoán con số tham gia hình thức này sẽ gia tăng khi Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo khảo sát của VNPAY, Việt Nam có trên 5 triệu khách hàng sở hữu ứng dụng Mobile Banking. Con số này dự kiến sẽ tăng gấp 3 trong năm 2020. Các ngân hàng lớn như BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank… đầu tư nguồn lực để phát triển và quảng bá tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking tới người tiêu dùng.

Đây được xem là nền tảng quan trọng để phát triển cộng đồng mua sắm và chi tiêu bằng VNPAYQR, từ đó gia tăng cơ hội để các doanh nghiệp bán chéo sản phẩm và hỗ trợ người tiêu dùng một cách trực tiếp.

Cổng thanh toán VNPAY, hiện là đối tác liên kết với hơn 40 ngân hàng, tổ chức thanh toán quốc tế và cung cấp dịch vụ cổng thanh toán cho hàng nghìn doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: VTVcab, SCTV, VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN, Herbal Life, FPT, Cyberpay, VTCPay, Bảo Kim, Pay VnExpress, Shop Trẻ thơ, Kangaroo, Garena, Bizweb, Haravan, VBan.vn...

VNPAY vẫn đang tiếp tục mở rộng kết nối với các Doanh nghiệp, Ngân hàng và các tổ chức tài chính nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.