Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa công ty VNPAY và công ty vận tải Thăng Long

Sáng ngày 14/11, tại văn phòng đại diện công ty VNPAY đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VNPAY và công ty vận tải Thăng Long trong việc cung cấp hình thức thanh toán quét mã VNPAYQR trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng.


Tháng 8 vừa qua, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) chính thức cho ra mắt Cổng thanh toán VNPAYQR – Cổng thanh toán tích hợp mã QR đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hóa đơn trong vài giây. Công nghệ thanh toán mới này tận dụng tối đa hạ tầng ngân hàng sẵn có và ưu thế của thiết bị di động cá nhân để mang lại sự an toàn, tiện lợi cho cả người bán và người mua.

Toàn cảnh Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa công ty VNPAY và công ty vận tải Thăng Long

Tính đến nay, công ty VNPAY đã ký thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng để kết nối hệ thống thanh toán bằng mã QR, trong đó có 8 ngân hàng đã chính thức triển khai là là BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank, ABBANK, SCB, IVB và NCB. Về phía các doanh nghiệp, đã có hơn 8000 cửa hàng, website chấp nhận hình thức thanh toán này như Pay VnExpress, VTVcab, SCTV, VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN, FPT, VTCPay, Bảo Kim, VBan.vn, Kangaroo, Garena, Bizweb, hệ thống cửa hàng Shop Trẻ thơ, hệ thống thời trang Aristino, hệ thống Helio Café, Taxi Thành Công, Taxi ABC, May Nhà Bè, Siêu thị điện máy Digicity, Thực phẩm Plaza, Delivery Now,..

Lễ ký kết hợp tác chính thức mở ra những cơ hội mới, trong đó, người sử dụng dịch vụ của công ty vận tải Thăng Long có thể dễ dàng thanh toán cước phí taxi thông qua ứng dụng Mobile Banking trong di động của mình mà không cần đem theo tiền mặt hay thẻ thanh toán. Hình thức thanh toán điện tử này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong việc quản lý, thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu.  

Ông Lê Tánh – Tổng Giám Đốc VNPAY và ông Nguyễn Tiến Long –

Tổng Giám Đốc công ty vận tải Thăng Long ký biên bản hợp tác

Công ty cổ phần vận tải Thăng Long quy mô ban đầu chỉ có một công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải với 50 xe taxi hoạt động tại Hà Nội. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, taxi Thăng Long hôm nay đã trở thành một Tổng công ty hoạt động đa nghành nghề: Hoạt động vận tải hành khách, xây dựng giao thông và kinh doanh thương mại. Trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách, công ty hiện có 700 đầu xe taxi và 800 lao động, hoạt động trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Hiện nay thương hiệu Taxi Thăng Long đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với đông đảo khách hàng Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang. Trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc tích hợp cổng thanh toán mới sẽ giúp công ty tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, tăng thêm lợi thế cạnh tranh và hòa nhập với xu thế phi tiền mặt trong nước và thế giới.