FPT Telecom ứng dụng QR Code trong thanh toán cước Internet và Truyền hình

FPT Telecom ứng dụng QR Code trong thanh toán cước Internet và Truyền hình

QR Code (Quick Response code) - hay còn gọi là mã phản ứng nhanh - đang ngày càng được sử dụng cho nhiều mục đích. Người dùng có thể quét mã để thanh toán hóa đơn, kiểm tra thông tin sản phẩm, truy cập nhanh website, và nhiều ứng dụng khác. Trong lĩnh vực thanh toán, QRPay giúp tối đa hóa các hoạt động thanh toán trên di động và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng và mới lạ. Tại Việt Nam đã có hơn 9.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR.

Từ tháng 7 năm 2018, FPT Telecom phối hợp triển khai QRPay với đối tác Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPay) - đơn vị hàng đầu về giải pháp thanh toán bằng mã QR trên thị trường Việt Nam. QRPay cho phép khách hàng dễ dàng thanh toán cước và phí hòa mạng chỉ với 3 bước đơn giản: đăng nhập ứng dụng Mobile Banking ngân hàng, chọn tính năng QRPay, quét mã QR và xác nhận giao dịch. Mã QR sẽ được gửi kèm trong email thông báo cước hàng tháng hoặc hiển thị trên ứng dụng MobiSale, MobiPay của nhân viên FPT Telecom.

Lợi ích lớn mà thanh toán cước Internet và Truyền hình FPT bằng QRPay mang lại cho người tiêu dùng là việc thanh toán nhanh không cần sử dụng tới tiền mặt. Thanh toán qua mã QR đảm bảo tính an toàn nhờ hai lớp bảo mật bao gồm mật khẩu đăng nhập ứng dụng Mobile Banking và mã OTP do ngân hàng gửi về qua số điện thoại đăng ký dịch vụ
Trong thời gian đầu, khách hàng có thể thao tác quét mã QR với 6 ngân hàng lớn ở Việt Nam: Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, IVB và VIB. Dự kiến trong thời gian tới, FPT Telecom sẽ tăng cường hợp tác với đối tác và các ngân hàng, để mở rộng mạng lưới thanh toán cước bằng mã QR.

Từ nay đến hết tháng 9, khách hàng thanh toán cước bằng hình thức quét mã QR, sẽ được nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng sẽ được giảm trừ trực tiếp 50.000 VNĐ đối với hợp đồng trả trước. Với hợp đồng trả sau hàng tháng, khách hàng sẽ được giảm trừ 10.000 VNĐ/hợp đồng.

Đầu năm nay, FPT Telecom cũng đã ra mắt Tính năng thanh toán Online trên ứng dụng Hi FPT. Ứng dụng Hi FPT nổi bật với tính năng hỗ trợ Số hóa thẻ và AutoPay, giúp tự động thanh toán cước dịch vụ tháng tiếp theo. Nhờ đó, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về kỳ hạn đóng cước hàng tháng.

Với những ưu điểm vượt trội mà phương thức thanh toán bằng mã QR mang lại, đây chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng thanh toán hiện đại và tiện dụng trong tương lai.