VNPAY vào top 50 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam năm 2018

Tối ngày 18/9, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh ASOCIO – Hà Nội 2018 (ASOCIO Smart City Summit 2018 – Hanoi) đã diễn ra Lễ vinh danh Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu.

Với doanh thu đạt 5.078 tỉ đồng, quy mô nhân sự đạt 500 thành viên, mức tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt 67,5%, dẫn đầu trong lĩnh vực “Nội dung số, Ứng dụng & Giải pháp cho Mobile”, Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) vinh dự góp mặt trong danh sách 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chú trọng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm/dịch vụ thanh toán điện tử thông minh dựa trên nền tảng công nghệ AI, Bigdata, Load Balancing, IOT, RPA… đã khẳng định vị trí của VNPAY trong top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu năm 2018.

Ông Trần Trí Mạnh – Chủ tịch HĐQT VNPAY vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

VNPAY được thành lập năm 2007 với các dịch vụ tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam như Dịch vụ nạp tiền điện thoại di động trả trước và trả sau từ tài khoản của khách hàng tại Ngân hàng VnTopup; Dịch vụ SMS Banking, Dịch vụ thanh toán hóa đơn VnPayBill, Ví điện tử VnMart…

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong đời sống hiện đại, đồng thời bắt nhịp với làn sóng công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, những năm vừa qua, VNPAY không ngừng phát triển và đưa ra thị trường hàng loạt các sản phẩm Thanh toán điện tử mũi nhọn như Dịch vụ Mobile Banking, Cổng thanh toán VNPAY-QR, Giải pháp thanh toán nhanh bằng cách quét mã QR Code; Hệ thống trang thương mại điện tử Vban.vn và Vnshop… Đến nay, trải qua 10 năm hình thành và phát triển VNPAY đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ thông tin – Viễn thông. VNPAY đã và đang cung cấp dịch vụ tới hơn 40 ngân hàng, các tổ chức thanh toán tại Việt Nam và quốc tế, 5 công ty viễn thông cùng hàng nghìn doanh nghiệp.

Việt Nam với 45% dân số trẻ, tỉ lệ sử dụng điện thoại di động luôn ở mức trên 70%, cùng với hạ tầng thông tin đang ngày càng được cải thiện, thanh toán điện tử sẽ ngày càng phổ biến hơn nữa. Theo hãng nghiên cứu Statista, tổng các giao dịch thanh toán điện tử tại Việt Nam đã tăng 22% trong năm 2017 so với năm trước đó lên đến 6,14 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ còn nhân đôi lên đến 12,33 tỷ USD vào năm 2022.

Trước cơ hội từ tiềm năng thị trường, VNPAY lựa chọn cho mình hướng đi khác biệt bằng một loạt các cải tiến như: Triển khai giải pháp thanh toán QR Code, đưa thanh toán điện tử đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp; Áp dụng công nghệ AI, Bigdata trên ứng dụng Mobile Banking và trên máy bán hàng tự động mang lại cách phương thức thanh toán, mua sắm tiện lợi, bảo mật và thông minh.

VNPAY vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận TOP 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0

Trong ấn phẩm đặc biệt “50+10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018” được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố, ông Trần Trí Mạnh, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) chia sẻ: “Với mục tiêu “Cho cuộc sống đơn giản hơn”, chúng tôi đã và đang không ngừng sáng tạo để mang tới cho đối tác, khách hàng những sản phẩm - dịch vụ tốt nhất, là những giải pháp thanh toán nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng sử dụng và đặc biệt yếu tố bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu”

Giải thưởng bình chọn “50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt nam” là sự kiện thường niên và uy tín trong ngành, được VINASA khởi xướng từ năm 2014, với mục đích vinh danh những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam và quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.

Năm 2018, là năm thứ 5 tổ chức, ngoài các tiêu chí truyền thống như: nhân lực, thị trường và khách hàng, công nghệ và sản phẩm, tăng trưởng doanh thu, công tác quản trị doanh nghiệp…, Chương trình bình chọn năm nay còn tập trung vào việc phát hiện các điểm sáng là những doanh nghiệp tiêu biểu về năng lực công nghệ 4.0, thông qua các sản phẩm - giải pháp sử dụng các công nghệ mới (trí tuệ nhân tạo - AI, Internet vạn vật - IoT, Dữ liệu lớn - Big Data, Chuỗi khối - Blockchain…) để giải quyết những bài toán đang tồn tại trong xã hội.

Qua các vòng Sơ khảo – Thẩm định thực tế - Chung khảo theo quy trình và các tiêu chí nghiêm ngặt, Chương trình đã lựa chọn được tổng số 53 doanh nghiệp ở 2 nhóm: 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu. Đây đều là các doanh nghiệp đang có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành CNTT tại Việt Nam.

Theo VNPAY