VNPAY - đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được trao xác nhận mã RID chuẩn ISO quốc tế

Tại Việt Nam, mã QR đang dần trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến với những tiện ích như: thanh toán an toàn, tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa thủ tục… Ra mắt từ tháng 8, cổng thanh toán VNPAYQR của VNPAY cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng quét mã QR thông qua tính năng QR Pay để thực hiện thanh toán nhanh các giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ.

Tính tới thời điểm hiện tại, tính năng QR Pay đã được tích hợp trên ứng dụng Mobile Banking của 10 ngân hàng lớn tại Việt Nam là: Vietcombank, VietinBank, Agribank, VietinBank, ABBANK, SCB, NCB, IVB, MartimeBank, SHB với hơn 7 triệu người dùng. Người dùng Mobile Banking của cả 10 ngân hàng có thể dùng tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking và quét mã VNPAYQR để thanh toán. Với các cửa hàng, chỉ cần đặt một mã QR duy nhất là có thể chấp nhận thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking của tất cả các ngân hàng kể trên.

Với mục đích mở rộng hơn nữa mạng lưới chấp nhận thanh toán QR Pay không chỉ giới hạn trong Việt Nam mà còn vươn ra phạm vi toàn cầu, VNPAY đã thông qua Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam để xin cấp Mã định danh Nhà cung cấp ứng dụng (RID - Registered Application Provider Identifier) theo tiêu chuẩn quốc tế.

VNPAY_nhan_ma_RID_quoc_te

VNPAY được trao Xác nhận Mã định danh Nhà cung cấp ứng dụng theo tiêu chuẩn quốc tế

Đây sẽ là yếu tố then chốt giúp cho cổng thanh toán VNPAYQR kết nối với các tổ chức thanh toán uy tín cũng như các đơn vị chấp nhận thanh toán trên toàn cầu. Người sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng Việt Nam (do VNPAY cung cấp) có thể thông qua tính năng QR Pay để thực hiện thanh toán dễ dàng các loại hàng hóa dịch vụ, trong nước và quốc tế.

Cụ thể, mã QR theo định dạng của VNPAY sẽ được đọc & nhận dạng, thanh toán bởi các tổ chức tín dụng/thanh toán trên toàn cầu như: Visa, Master, JCB, American Express, Barclays, Discover Financial Services LLC, China Unionpay, Samsung SDS.…  và gần 800 tổ chức uy tín khác. Ngoài ra, hệ thống thanh toán VNPAYQR cũng được kết nối với mạng lưới lớn các đơn vị chấp nhận thanh toán của các tổ chức khác tại Việt Nam và Quốc tế.