VNPAY công bố giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Ngày 18/5/2016, tại Khách sạn Metropole Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY). 

Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán mà VNPAY được cấp phép bao gồm: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử; Dịch vụ Ví điện tử.

Ông Lê Tánh – Tổng Giám đốc VNPAY công bố nội dung Quyết định của Ngân hàng Nhà nước

Từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, VNPAY luôn không ngừng phát triển và đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán điện tử. Đến tháng 03/2009, VNPAY là một trong những công ty đầu tiên được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện thí điểm cung ứng dịch vụ thanh toán Ví điện tử theo Quyết định số 675/QĐ-NHNN. Sau 7 năm triển khai thí điểm, VNPAY đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại Lễ công bố, Ông Trần Trí Mạnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY cho biết: “Sau một thời gian làm đề án xin phép Ngân hàng Nhà nước được tham gia hoạt động trung gian thanh toán cũng như chuẩn bị cơ sở hạ tầng chu đáo, tháng 10/2015 Công ty VNPAY chính thức được Thống đốc Ngân hàng nhà nước cấp phép. VNPAY tin tưởng rằng với hành lang pháp lý đầy đủ và sự nỗ lực của toàn thể các cán bộ trong công ty, VNPAY sẽ là một đơn vị đóng góp tích cực trong sự nghiệp xã hội hoá không dùng tiền mặt tại Việt Nam.”

Ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch HĐQT VNPAY phát biểu tại Lễ công bố

Đến nay, VNPAY đã có những dịch vụ, sản phẩm với các ngành nghề kinh doanh cốt lõi thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ Thông tin - Viễn thông, VNPAY cung cấp dịch vụ tới hơn 39 ngân hàng tại Việt Nam, 5 công ty viễn thông và hơn 150 DN thương mại điện tử, đưa ra nhiều giải pháp thanh toán đơn giản và tiện lợi như: Ứng dụng Mobile Banking, Nạp tiền điện thoại VnTopup, Thanh toán hóa đơn VnPayBill, Ví điện tử VnMart, Sim đa năng, Cổng thanh toán VnPayment, Website thanh toán hóa đơn và mua hàng trực tuyến Vban.vn...