Tập thể VNPAY nói không với bạo lực gia đình

Nằm trong các hoạt động hướng tới xã hội và cộng đồng, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã tích cực tham gia cùng Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, Đại học Bách Khoa, Đại học Văn Hóa Hà Nội & Học viện Thanh thiếu niên với vai trò Nhà đồng hành trong chuỗi hoạt động truyền thông “Nói không với bạo lực gia đình”

Trước thực tế  tình trạng bạo lực gia đình đang tồn tại phổ biến trong xã hội, theo thống kê 58% phụ nữ đã kết hôn từng trải qua bạo lực gia đình. Bạo hành gia đình gây mất trật tự an ninh, phá vỡ nền tảng gia đình, gây tổn thất về mặt kinh tế đặc biệt đe dọa nghiêm trọng đến nền tảng đạo đức xã hội. Trong khi đó, nhận thức về bạo lực gia đình vẫn là một nội dung chưa được xã hội thực sự quan tâm. Để thay đổi được điều này, toàn xã hội cũng như từng cá nhân cần được thay đổi nhận thức và hành vi về phòng chống bạo lực gia đình.

Xuất phát từ mục tiêu đó, với sự đồng hành của VNPAY, Trung tâm Phụ nữ và Phát triểnTrường Đại học Văn hóa Hà Nội, trường Đại học Bách Khoa, Học viện Thanh thiếu niên tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông “Sinh viên Thủ đô nói không với bạo lực gia đình” với chủ đề “Gia đình là nơi để yêu thương” bao gồm nhiều hoạt động như: Thu thập 5.000 chữ ký cho cuốn sổ “Nói không với bạo lực gia đình”, Quay & quảng bá video clip “Nói không với bạo lực gia đình”, Tổ chức đêm Gala để sinh viên được giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp cho các chuyên gia về giới và phòng chống bạo lực gia đình, biểu diễn văn nghệ, trưng bày Triển lãm “Sẻ chia”, góc tham vấn…


Bên cạnh việc tích cực hưởng ứng chuỗi hoạt động truyền thông của chương trình, các thành viên trong tập thể VNPAY vinh dự góp phần chung tay trong chương trình thu thập 5.000 chữ ký cho cuốn sổ “Nói không với bạo lực gia đình”. Đây là hành động thể hiện quyết tâm của mỗi thành viên VNPAY trong hành trình quyết không làm ngơ trước bạo lực gia đình.


Đại diện của VNPAY chia sẻ : “Tập thể VNPAY mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về hiểm họa của bạo lực gia đình và sẽ cùng nhiệt tình tham gia hưởng ứng chương trình phòng chống bạo lực gia đình”