Chương trình thiện nguyện "Mái ấm trường em" 2016

Mùa Đông đã bao trùm lên mọi bản làng, mọi ngõ ngách ở các tỉnh Tây Bắc. Nhiều các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa vẫn phải băng rừng lội suối, xa nhà đến trường với những bữa ăn vẫn còn chưa no, áo mặc chưa đủ ấm. Rất nhiều học sinh còn phải ở trong những lớp học được xây dựng tạm bợ, rách nát, thủng dột, xuống cấp và mối mọt gần hết. Nền nhà bằng đất, qua những đợt mưa gió, nước chảy qua, xói mòn. Mưa dột, gió rét và nước chảy dưới chân… 

Các em học sinh tại điểm trường Lùng Cúng

Với mong muốn chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần đầu tư cho giáo dục ở những nơi khó khăn nhất của tổ quốc, động viên các em cố gắng học tập, VNPAY đã phát động kêu gọi sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái gây quỹ xây dựng điểm trường Lùng Cúng, thuộc trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Vừ A Dính, Xã Nậm Có, Huyện Mù Cang Chải, Tỉnh Yên Bái. Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức chương trình thiện nguyện “Mái ấm trường em” chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã tham gia ủng hộ, quyên góp xây trường cho các em nhỏ vùng cao. 

Phòng học đã hoàn thiện tại địa điểm Mù Căng Chải

Vào ngày 16/01/2016, Đoàn tình nguyện viên của VNPAY đã đến tận các điểm trường để nghiệm thu phòng học và trao các phần quà áo ấm, chăn, sách, vở, bút, bánh kẹo cho các cháu tại các điểm trường Lùng Cúng, Đá Đen, Tà Chí Cao, Làng Giàng, góp phần hỗ trợ, động viên các em tiếp tục học tập.

Tình nguyện viên VNPAY thăm và tặng quà các em tại điểm trường Mú Cái Hồ

Nụ cười của các em nhỏ khi nhận được trao quà tặng

Đây là hoạt động thiết thực nhằm ủng hộ các đồ dùng, tặng phẩm thiết yếu góp phần giúp các em học sinh tại vùng sâu vùng xa vơi bớt đi những khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt và học tập hàng ngày.