Trải nghiệm tính năng QR Pay trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking

VCB-Mobile B@nking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động của Vietcombank. Dịch vụ cung cấp cho khách hàng hầu hết các tính năng hiện nay như: quản lý tài khoản, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, nạp tiền cho điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ tiện ích trong nhiều lĩnh vực, thanh toán sao kê thẻ tín dụng, các công cụ hỗ trợ như tra cứu thông tin tỉ giá, lãi suất, địa điểm đặt máy ATM, địa điểm giao dịch của ngân hàng, quản lý danh mục đầu tư chứng khoán...

Bên cạnh đó, dịch vụ VCB-Mobile B@nking còn trợ giúp khách hàng chuyển khoản và thanh toán bằng mã QR codeQR Pay. QR Pay là tiện ích thanh toán hiện đại, đơn giản và an toàn được tích hợp vào ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Theo đó, khách hàng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh chóng các giao dịch sau:

- Thanh toán trên các website bán hàng có kết nối với cổng thanh toán VNPAY.

- Chuyển tiền cá nhân hoặc trong hệ thống bằng mã QR

Khách hàng tải trực tiếp ứng dụng VCB-Mobile B@king tại các chợ ứng dụng:

     

Hoặc truy cập: https://www.vietcombank.com.vn/EBanking/MobileBanking/

Để sử dụng, khách hàng cần đăng nhập vào ứng dụng VCB-Mobile B@nking và chọn tính năng QR Pay

Đăng nhập ứng dụng và chọn tính năng QR Pay

Sau đó, di chuyển camera điện thoại đến vùng có chứa mã QR (trên các website bán hàng có tích hợp cổng thanh toán VNPAY hoặc chọn mã QR từ thư viện ảnh), ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị các thông tin tương ứng của giao dịch mua sắm hàng hóa: thông tin đơn hàng, thanh toán cho ai, mã sản phẩm, số tiền thanh toán... Khách hàng kiểm tra lại thông tin và nhấn “Thanh toán” để chuyển sang bước tiếp theo. 

Quét mã QR và xác nhận thông tin

Nhập mật khẩu/ mã OTP theo thông báo trên màn hình và nhấn “Tiếp tục” để hoàn thành giao dịch thanh toán bằng mã QR. Khách hàng được phép nhập sai mật khẩu tối đa 3 lần liên tiếp, nếu nhập sai lần thứ 4, giao dịch sẽ phải thực hiện lại từ đầu. 

Xác nhận giao dịch

Đặc biệt VCB-Mobile B@nking còn có thêm chức năng tạo mã QR dùng để chuyển khoản nhanh (thay vì gửi số tài khoản thì chỉ cần gửi hình QR này, người nhận sẽ dùng app để quét QR, app sẽ tự động nhận diện số tài khoản nên không cần phải nhớ số tài khoản nữa). Màn hình lịch sử giao dịch, có phân loại dòng tiền vào và dòng tiền ra, có thể xem được đầy đủ nội dung chuyển khoản. 

Tính năng QR để chuyển khoản

Giao diện VCB-Mobile B@king khá thân thiện, giúp cho người sử dụng thao tác một cách dễ dàng, thêm vào đó, việc xử lý các giao dịch trên chính ứng dụng được cài đặt trên máy điện thoại cũng có ưu điểm nhanh và ổn định hơn việc truy cập web trên điện thoại.

Với việc đưa QR Pay ra thị trường, Vietcombank mong muốn mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng kèm theo một trải nghiệm chưa từng có từ trước đến nay. Khách hàng sẽ không còn lo lắng phải mang theo nhiều thẻ thanh toán, không còn lo lộ thông tin thẻ tại các điểm thanh toán… Mọi giao dịch thanh toán đều có thể thực hiện dễ dàng và an toàn tuyệt đối với VCB-Mobile B@king QR Pay.