EVN hợp tác với VNPAY triển khai thanh toán tiền điện bằng QR Pay trên ứng dụng ngân hàng

Với hợp tác này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ phát sinh chi phí khác của EVN nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR thông qua website chăm sóc khách hàng của 05 Tổng công ty điện lực (Hà Nội, HCM, Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam).

Sáng ngày 21-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố "Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4". Theo đó, thông qua nền tảng công nghệ, từ ngày 21-12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Từ nay, khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Thanh toán nhanh bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR đang là xu hướng thanh toán di động mới đang được đông đảo khách hàng đón nhận, hiện có sự tham gia của 18 ngân hàng và gần 25,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Hình thức thanh toán này được dự đoán sẽ phổ biến tại Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây.

Việc EVN ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR trong đợt nâng cấp dịch vụ điện cấp độ 4, không nằm ngoài mục tiêu đem tới tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự nhanh nhạy bắt nhịp cùng làn sóng chuyển động công nghệ 4.0 của một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu.

Mọi giao dịch với ngành điện sẽ được giao dịch qua hình thức trực tuyến (nguồn ảnh EVN)

Để thực hiện thanh toán tiền điện nhanh chóng bằng cách quét mã VNPAY-QR, khách hàng truy cập vào website của 05 Tổng công ty điện lực (Hà Nội, HCM, Miền Bắc, Miền Trung và Miên Nam): EVN Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn); EVN Miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn); EVN Miền Trung (https://cskh.cpc.vn); EVN HCM (https://cskh.evnhcmc.vn) ; EVN Miền Nam (http://cskh.evnspc.vn) và thực hiện đăng nhập.

Màn hình chính của website sau khi đăng nhập sẽ hiển thị thông tin cước nợ hiện tại, khách hàng nhấn nút “thanh toán”, lựa chọn thanh toán qua cổng VNPAY. Với cổng VNPAY, khách hàng có thể thanh toán bằng các phương thức: sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã QR; Thanh toán bằng thẻ ATM; Tài khoản ngân hàng; Thẻ quốc tế hoặc Ví điện tử.

Ngay sau khi chọn thanh toán bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking, một mã VNPAY-QR sẽ hiển thị trên màn hình. Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và thực hiện quét mã. Hiện tính năng QR Pay đã có mặt trên ứng dụng của hầu hết các ngân hàng của Việt Nam như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB…

 Khách hàng chọn QR Pay trong ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, quét mã để thanh toán

Ưu điểm nổi bật của phương thức thanh toán qua VNPAY-QR đó là khách hàng bỏ qua được bước nhập thông tin tài khoản thẻ ATM, tài khoản ngân hàng lên website để thanh toán, từ đó khách hàng tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được việc nhầm lẫn hoặc lộ thông tin tài khoản trong quá trình thực hiện thanh toán. Sử dụng Mobile Banking để quét mã, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên điện thoại di động của khách hàng, nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn.